Sacramento Heritage Lifestyle ฝุ่น PM 10 ความแตกต่างกับ ฝุ่น PM 2.5

ฝุ่น PM 10 ความแตกต่างกับ ฝุ่น PM 2.5

ฝุ่น PM 10 ความแตกต่างกับ ฝุ่น PM 2.5 post thumbnail image

ฝุ่นละอองมีอยู่ด้วยกันหลากหลายชนิด ทั้งที่เป็นฝุ่นแบบปฐมภูมิหรือฝุ่นละอองแบบทุติยภูมิที่เกิดจากสารอื่นๆ จนกลายเป็นฝุ่น ซึ่งฝุ่นละอองที่คุ้นหูคุ้นตากันสำหรับช่วงนี้ก็คงหนีไม่พ้นฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 10 โดยส่วนใหญ่แล้ว การแพร่กระจายของฝุ่นละอองในอากาศนี้เริ่มมาจากฝุ่นละออง PM 2.5 ก่อน แล้วจึงเริ่มมีการตรวจพบฝุ่นละออง PM 10 ที่มีขนาดเล็กกว่า หลายคนจึงยังไม่ทันได้ตั้งตัวหรือระมัดระวังฝุ่นละออง PM 10 นี้  บทความนี้จึงจะพามาทำความรู้จักกับฝุ่นละออง PM 10 ที่แตกต่างกันฝุ่นละออง PM 2.5 

ฝุ่นละออง PM 10 เป็นฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กกว่าฝุ่นละออง PM 2.5 นั่นคือมีขนาดเพียง 10 ไมครอน ซึ่งด้วยขนาดที่เล็กมากนั้น เมื่อเปรียบเทียบกันกับฝุ่นละออง PM 2.5 จึงถือเป็นฝุ่นละอองที่อันตรายมากกว่าเพราะสามารถแทรกซึมเข้าไปในร่างกายได้ง่ายกว่านั่นเอง ด้วยขนาดที่เล็กมากนี้ ฝุ่นละออง PM 10 จึงสามารถเข้าสู่อวัยวะภายในของร่างกายโดยการผ่านส่วนกรองฝุ่นของร่างกายในระบบทางเดินหายใจได้ ซึ่งจะอันตรายมากหากเข้าไปสะสมอยู่ภายในอวัยวะอย่างปอด การจับตัวของฝุ่นละออง PM 10 ในปอดจึงเกิดอันตรายมากกว่าฝุ่นละออง PM 2.5 เพราะขนาดที่เล็กจนเข้าถึงเนื้อเยื่อได้มากกว่าและมีโอกาสเข้าสู่ปอดได้มากกว่า นอกจากนี้ ฝุ่นละออง PM 10 ยังสามารถก่อให้เกิดอาการเยื่อกล้ามเนื้อหัวใจตายและโรคหอบหืดได้อีกด้วย

ด้วยความแตกต่างที่อันตรายยิ่งกว่าฝุ่นละออง PM 2.5 นี้ จึงต้องการการป้องกันที่เฉพาะทาง อย่างเครื่องวัดฝุ่น PM 10 ที่ออกแบบมาเพื่อตรวจจับและประเมินระดับความอันตรายของเครื่องวัดฝุ่นโดยเฉพาะ จากขนาดของฝุ่นที่เล็กมากจนความละเอียดของเครื่องวัดฝุ่นทั่วไปอาจไม่เพียงพอ การใช้เครื่องวัดฝุ่น PM 10 โดยเฉพาะจึงเหมาะมากกว่า นอกจากนี้ ในปัจจุบันยังมีเครื่องวัดฝุ่น PM 10 ที่มีความละเอียดสูง ครอบคลุมการตรวจจับฝุ่นได้ทั้งฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และฝุ่นละออง PM 10 ด้วย

ในการเลือกสรรการป้องกันฝุ่นละออง PM 10 จึงควรใช้เครื่องวัดฝุ่น PM 10 โดยเฉพาะ ร่วมกับการหมั่นทำความสะอาดที่พักอาศัยและร่างกายไม่ให้สะสมฝุ่น สวมหน้ากากอนามัยที่ป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็กได้และหลีกเลี่ยงพื้นที่อันตรายที่เครื่องวัดฝุ่น PM 10 แจ้งเตือน เพื่อให้ได้รับปกป้องอย่างครอบคลุมและไม่เป็นอันตรายจากฝุ่นละออง PM 10

Related Post

รับซื้อ ชาแนล

Brandname exchange รับซื้อชาแนลมือสองในราคาที่ดีที่สุดBrandname exchange รับซื้อชาแนลมือสองในราคาที่ดีที่สุด

Brandname exchange เราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกระเป๋าแบรนด์เนมที่มีประสบการณ์ มาอย่างยาวนานเกี่ยวกับการซื้อขายกระเป๋ามือสอง ดังนั้นหากคุณต้องการกระเป๋าแบรนด์เนม ไม่ว่าจะรุ่นไหนก็ตาม เราสามารถให้คำปรึกษาให้คุณได้อย่างตรงไปตรงมาที่สุด คำแนะนำของเราเปรียบเสมือนเพื่อนคนหนึ่งที่พร้อมจะมอบสิ่งดีๆให้แก่คุณ ดังนั้นหมดกังวลเรื่องของปลอมหรือของที่ต้องจ่ายเกินราคาเกินความจำเป็นอย่างแน่นอน เพราะเราคำนึงถึงผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นหลัก ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกหลอกให้ซื้อของปลอม รูปแบบของกระเป๋าชาแนล ที่นิยมขายกันในปัจจุบัน 1.Cosmetic case bag อย่างที่ได้กล่าวไปในชื่อแน่นอนว่ากระเป๋ารุ่นนี้จะต้องเป็นกระเป๋าสำหรับใส่เครื่องสำอางโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับสาวๆที่ชอบแต่งหน้า มีความรักสวยรักงามและชอบแบรนด์เนม เรียกได้ว่ารุ่นนี้เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง โดยส่งของกระเป๋ารุ่นนี้จะมีหลายลักษณะที่แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งพิเศษที่เหมือนกันก็คือจะมีซิปสำหรับใช้ในการเปิดปิดกระเป๋า  2.Clutch bag กระเป๋ารุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นยอดนิยมที่หาได้ง่ายทั่วไป เพราะลักษณะของกระเป๋าจะสำหรับใช้มือในการถือ นอกจากนั้นส่งของกระเป๋าจะเป็นสี่เหลี่ยมพื้นผ้าแนวนอน แต่ต้องบอกก่อนว่ากระเป๋ารุ่นแบบนี้จะไม่มีสายสะพายให้ 3.Bowling bag

ตู้เสื้อผ้า

จัดห้องนอนอย่างไรให้หลับสบายจัดห้องนอนอย่างไรให้หลับสบาย

ห้องนอนถือเป็นหนึ่งสถานที่ที่มีความสำคัญและจำเป็นต่อเรามาก ขอย้ำว่ามากจริงๆ โดยห้องนอนนั้นคือห้องที่เราต้องใช้ในการพักผ่อนร่างของเราหลังจากทำงานหรือทำกิจกรรมมาตลอดทั้งวัน และห้องนอนยังเป็นสถานที่ที่เราใช้เวลาอยู่มากที่สุดในบ้านด้วย อย่างน้อยๆ ก็ 6 ชั่วโมง เรียกได้ว่าเราใช้เวลาอยู่ในห้องนานมากกว่า 7 ชั่วโมงต่อวันเลยก็ว่าได้ ที่สำคัญไปกว่านั้นคือเราใช้ห้องนอนเป็นสถานที่นอนหลับผ่อนคลายดังนั้นห้องนอนจึงควรมีการจัดระเบียบและตกแต่งให้น่าอยู่มากที่สุด เพื่อจะได้เข้ามาแล้วรู้สึกน่านอนและหลับได้สนิท โดยในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการจัดห้องนอนให้น่านอนและหลับสบายตลอดคืนกันว่ามีทริคหรือเทคนิคอย่างไรในการจัดห้องนอนบ้าง วิธีการจัดห้องนอนให้น่าอยู่นอนหลับสบาย ทริคและวิธีในการจัดตกแต่งห้องนอนให้น่าอยู่นั้นก็มีหลากหลายรูปแบบด้วยกัน โดยในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการจัดห้องนอนให้น่าอยู่ในแบบของเราให้ทุกคนได้ลองนำไปใช้มาดูกันว่ามีวิธีอย่างไรกันบ้าง เริ่มแรกควรจัดวางตำแหน่งต่าง ๆ ของเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนอนก่อน ซึ่งอาจจะต้องดูลักษณของห้องนอนว่ามีขนาดเท่าไหร่ หน้าต่างอยู่ตรงไหน ตำแหน่งไหนที่แสงเข้ามา โดยในการจัดวางตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์นั้นหลายๆคนอาจมีวิธีการจัดตามหลักฮวงจุ้ย แต่หากจะทำตามหลักความสะดวกก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนอนส่วนมากก็มีไม่มาก จะมีพวกตู้เสื้อผ้า เตียง โต๊ะ เป็นต้น โดยเราอาจจัดวางให้ตู้เสื้อผ้าอยู่ในมุมหรือด้านในของห้องนอน ไม่ควรนำตู้เสื้อผ้าอยู่ใกล้กับหน้าต่างเพราะหากฝนตกแล้วเราลืมปิดหน้าต่างตู้เสื้อผ้าอาจได้รับความเสียหายได้ ส่วนตียงควรจัดวางให้หัวเตียงหันไปทางทิศตะวันออกและมีจุดที่รับแสงเพียงพอเพื่อตอนเช้าจะได้ตื่นได้ไว เป็นต้น เมื่อจัดวางตำแหน่งและ position ของเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ภายในห้องนอนแล้ว ต่อมาที่ต้องทำคือการจัดการตกแต่งอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในห้องนอน ไม่ว่าจะเป็นผ้าม่าน เครื่องนอน และอุปกรณ์อื่นๆ โดยเครื่องนอนต้องเลือกเครื่องนอนที่มีความนุ่มสัมผัสน่านอน ผ้าไม่หยาบกระด้างหรือระคายเคืองผิว ส่วนผ้าม่านนั้นควรเลือกแบบสองชั้นที่มีทั้งทึบและบาง นอกจากนี้อาจมีการนำเทียนหอมหรือธูปหอมมาตั้งไว้ใน้ห้องนอนเพื่อให้ได้รับกลิ่นที่ดีผ่อนคลายก่อนนอนได้เช่นกัน สิ่งที่สำคัญที่สุดของการจัดห้องนอนให้น่านอนนั้นคือการทำความสะอาด เราต้องหมั่นทำความสะอาดห้องนอนและเครื่องนอนของเราให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อให้เราหลับได้สบาย

นำเข้าสินค้าจากจีน

นำเข้าสินค้าจากจีน ช่องทางการสร้ารายได้สำหรับพ่อค้าแม่ค้านำเข้าสินค้าจากจีน ช่องทางการสร้ารายได้สำหรับพ่อค้าแม่ค้า

 สำหรับพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลายแน่นอนว่าการเลือกซื้อสินค้าหรือการนำเข้าสินค้าจากจีนสำหรับใครหลายๆคนอาจจะดูว่าเป็นเรื่องยากแต่วันนี้หากคุณต้องการใช้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนมีหลากหลายช่องทางให้คุณได้เลือกใช้บริการเพื่อที่จะช่วยทำให้คุณเข้าถึงสินค้าและบริการที่ดีและทำให้คุณประหยัดเงินในการลงทุนนำเข้าสินค้าได้มากขึ้นด้วยหากวันนี้ใครสนใจที่จะนำเข้าสินค้าจากจีนสามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับเว็บ yourbaobao ของเราได้แล้วมีช่องทางการสั่งซื้อสินค้าจากจีนที่ช่วยทำให้คุณได้รับประโยชน์ในการเลือกซื้อสินค้าแถมยังประหยัดเวลาในการสั่งซื้อสินค้าได้มากขึ้นด้วยเอาเป็นว่าหากใครสนใจสามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับเว็บของเราก่อนได้เพราะมันจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งตัวช่วยสำหรับใครที่สนใจจะเลือกซื้อหรือเลือกนำเข้าสินค้าจากจีน บริการนำเข้าสินค้าจากจีนที่เว็บ yourbaobao การนำเข้าสินค้าจากจีนหรือนำสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาขายในปัจจุบันนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางการทำเงินสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่จะช่วยทำให้คุณประหยัดต้นทุนแถมยังได้รับสินค้าที่ดีมีคุณภาพมาใช้งานและแน่นอนว่าหากคุณยังไม่เคยนำเข้าสินค้ามาก่อน สามารถเข้ามาใช้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนได้ที่เว็บ yourbaobao เรามีหลากหลายรูปแบบหลากหลายสินค้าที่คุณต้องการรับประกันได้เลยว่ามันจะช่วยทำให้คุณประหยัดต้นทุนในการสั่งซื้อสินค้าและได้รับสิทธิพิเศษดีๆมากมาย   เอาเป็นว่าหากใครสนใจที่จะนำเข้าสินค้าจากจีนต้องลองเข้ามาทำความรู้จักกับเว็บ yourbaobao ของเราดูก่อนได้ไม่ว่าจะเป็นวิธีหรือขั้นตอนในการสั่งสินค้าจากจีนก็มีขั้นตอนที่ง่ายและรวดเร็วโดยเฉพาะการขนส่งที่จะช่วยทำให้คุณได้รับสินค้าที่ต้องการตรงตามกำหนดเวลาและสามารถเช็คขั้นตอนการส่งได้ตลอด 24 ชั่วโมงช่วยทำให้คุณมั่นใจได้ว่าสินค้าที่คุณสั่งไปนั้นจะถูกส่งมาได้ตรงกับวันเวลาที่กำหนด การใช้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนผ่านเว็บ yourbaobao เป็นบริการสั่งซื้อสินค้าจากจีนด้วยเมนูภาษาไทยนั่นหมายความว่าคุณจะได้รับความสะดวกสบายในขั้นตอนการสั่งซื้อ ขั้นตอนการจ่ายเงิน รวมถึงการติดตามขนส่งก็เป็นไปอย่างมีระบบซึ่งการนำเข้าสินค้าจากจีนด้วยเมนูภาษาไทยนี้จะลดความผิดพลาดในการสั่งซื้อสินค้าได้มากขึ้นทำให้คุณมั่นใจได้ว่าสินค้าที่ได้รับจะตรงตามความต้องการของผู้ซื้ออย่างแน่นอนหากคุณต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมอื่นใดสามารถเข้ามาสอบถามกับทีมงานของเราได้ก็ช่วยทำให้คุณเข้าใจในขั้นตอนการสั่งสินค้าได้มากขึ้น รวมถึงค่าบริการและค่าขนส่งสินค้าก็อยู่ในเรทการบริการที่เหมาะสมไม่แพงเกินป ทำให้พ่อค้าแม่ค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเกินจริงและยังสามารถควบคุมต้นทุนได้อย่างที่ต้องการ